Street art 2 เจริญกรุง กรุงเทพฯ

ตามไปดูศิลปะบนกำแพงตึกตามสถานที่ต่างๆบนถนนเจริญกรุงยาวไปจนถึงถนนทรงวาด และอีก 2จุด คือที่ถนนเดโช และ ถนนสุรวงค์ เห็นช่วงนี้เขาฮิตกันก็เลยไปดูกับเขาบ้างเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาชมกันเลยครับ
โดยผมเริ่มจากอู่ต่อเรือกรุงเทพ อยู่ตรงข้ามซอยเจริญกรุง 57 ที่ต้องเข้าไปทางอู่ต่อเรือก็เพราะว่าเป็นที่ๆเดียวที่จะถ่ายรูปได้ชัดๆเต็มๆครับ ก่อนเข้าไปก็ต้องแลกบัตรตรงป้อม รปภ. เสาร์-อาทิตย์เป็นวันหยุดเขาไม่ให้เข้านะครับ แต่ถ้านั่งเรือผ่านก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมจะไม่ถ่ายแบบเจาะผลงาน แต่จะถ่ายให้เห็นถึงสถานที่โดยรวม จะได้เห็นว่ามันใหญ่แค่ไหนนะครับ
 

เสร็จจากที่อู่ต่อเรือ ก็ออกมาจนถึงใต้สะพานสาทร เลี้ยวซ้ายเข้าไปข้างในก็คือท่าเรือสาทรครับตรงนี้ถ่ายยากเพราะรถจอดกันจนบังไปหมดเลย วันที่ผมไปก็ได้เท่าที่เห็นครับ

ออกจากท่าเรือสาทรก็ไปที่ ซอยเจริญกรุง32 ซอยข้างๆไปรษณีกลางบางรัก จริงๆในโรงแรมแซงกรี-ลาก็มีนะ แต่ผมไม่ได้เข้าไปขอข้ามล่ะกัน เข้าซอยเจริญกรุง32 ก็จะเจอภาพนี้ก่อนเลย


และตามมาด้วยภาพนี้กับอีกสองภาพต่อกันยาวๆ


 


มีอีกภาพหนึ่งแต่รถคันนี้บังแบบเต็มๆ เลยถ่ายไม่ได้ครับ


เดินเข้าไปอีก(ลึกจริงๆ)ก็มีอีกจนถึงทางเข้าท่าเรืออย่างที่เห็นครับ ถ้าวันธรรมดาจะมีแม่ค้าพ่อค้าขายของกันเต็มไปหมดครับ ถ้าจะมาถ่ายรูปก็ไปวันเสาร์หรืออาทิตย์จะดีกว่าครับ



ออกจากซอย 32 ไปเข้าซอยเจริญกรุง 30 ตรงเข้าไปเรื่อยๆ มองทางซ้ายมือไกล้ๆทางโค้งจะเห็นแบบนี้ครับ ซอยนี้เดินรถทางเดียวนะครับ


รูปนี้ผมเดินเข้าไปถ่ายออกมาเพราะอยากให้เห็นว่ามันใหญ่แค่ไหนครับ

ออกจากซอย 30 ก็ไปตามทางผ่านหน้าโรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน ให้เลี้ยวขวาและตรงไปนิดหน่อยเจอแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายอีกนิดนึ่งก็จะเจอซอยเจริญกรุง28 อยู่หน้าปากซอยเลยครับ




เสร็จแล้วอย่าเพิ่งไปไหนครับให้เดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามจะมีอีกอยู่ในซอยเล็กๆ แต่ไม่แน่ใจนะครับว่าใช่หรือเปล่าแต่สวยดี
 




รูปนี้ถ่ายจากด้านในออกมานะครับ

มาถึงตรงนี้แล้วเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ..ออกจากตรงนี้ก็ต่อไปที่ถนนทรงวาดกันเลยแต่ตรงซอยวานิช2 ก็มีนะแต่เป็นแบบภาพเล็กๆแบบนี้ ขอข้ามไปงานชิ้นใหญ่ๆเลยล่ะกัน

ไปตามทางถนนเจริญกรุงตรงไปจนถึงทางแยกให้เลื้ยวซ้ายเข้าถนนทรงวาดตรงไปตามทางจนเจอวัดปทุมฯทางซ้ายมือ มองตรงไปทางขวามือก็เจอเลยครับ...เห็นไหมเสือ จากตรงนี้ให้เดินตรงไปจะเจอทางแยก ถ้าเลี้ยวขวาไปเยาวราช ตรงไปก็คือถนนทรงวาดเหมือนเดิมแต่เดินรถทางเดียวนะ คือรถวิ่งออกมาถ้าเดินเข้าไปก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้เดินตรงไปเรื่อยๆไม่ไกลครับ


ซ้ายมือจะเห็นเป็นที่ลานจอดรถครับถีงแล้ว..เดินจากวัดปทุมฯ ตรงมาก็จะเจอแบบนี้ครับ

และหันหลังกลับก็จะเห็นช้างงงงงง.. รูปนี้ถ่ายจากด้านในออกมานะครับ... เป็นอันจบเส้นเจริญกรุงตรงนี้ครับ

ส่วนภาพที่อื่นๆก็ที่ถนนเดโชครับ ตรงนี้เคยเป็นปั้มน้ำมันมาก่อนนานมาแล้ว ตรงที่ผมยืนอยู่คือหันหน้าไปทางถนนสีลม ด้านหลังเป็นสามแยกไฟแดง *** จริงๆแล้วพอออกจากท่าเรือสาทรแล้วก่อนที่เราจะไปที่ซอยเจริญกรุง32เนี่ย ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสีลมตรงไปเรื่อยๆจนถึงแยกเดโชก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเดโชตรงไปซ้ายมือเจอ AIA ให้มองขวามือเจอเลย... พอเสร็จจากเดโชก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกข้างหน้าเลย (ไม่งงกันนะ)

พอเลี้ยวซ้ายมาแล้วก็คือถนนสุรวงค์ ตรงไปเรื่อยๆจนไกล้ถึงสี่แยกไฟแดงให้หันหลังกลับก็จะเห็นเลย
สี่แยกไฟแดงตรงนี้คือ ถนนสุรวงค์ ตัด ถนนมเหสักข์ ตรงไปจนสุดทางเลี้ยวขวาก็ไปเจริญกรุง32 ได้เลยไม่งงกันนะครับ ถ้าสงสัยเส้นทางถามมาได้นะครับ ครั้งนี้ผมขี่มอเตอร์ไซค์ครับก็สบายหน่อย...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"