SketchUp 3D and Rendeding(ถาพตัวอย่าง)

SketchUp คือโปรแกรมสร้างแบบจำลอง 3มิติ หรือที่เรียกกันว่า 3D "3-Dimansions" ยังมีโปกแกรมที่ใช้ทำ 3D อีกหลายตัว ที่นิยมกันก็จะเป็น 3D Max กลุ่มสถาปนิก นักออกแบบภายนอก ภายใน ใช้กันหมด มีคนเคยบอกว่า SketchUp ถูกออกแบบมาเพื่อให้สถาปนิกใช้เป็นแบบเฉพาะทางกันเลยทีเดียว แต่ก็มีหลายคนบอกว่า Sk (SketchUp) สู้ 3D MAX ไม่ได้อะไรประมาณนั้น ก็แล้วแต่คนถนัดล่ะกันครับส่วนต้วผมชอบ Sk เพราะว่าหน้าตาภายในโปรแกรมดูเป็นมิตรดี ดูง่ายๆ ไม่ซับซ้อนอะไรมากนัก เรียนรู้การใช้งานได้ง่าย เนี่ยล่ะที่ผมชอบ ภาพที่จะเอามาให้ดูกัน ผมปั้นใน Sk ทั้งนั้นเพราะใช้โปรแกรมตัวอื่นไม่เป็นครับ...

อันนี้เป็นชื่อร้านอาหารในต่างประเทศ ใช้ Sk ปั้นขึ้นมาเสร้จแล้วก็นำเข้าไปในโปรแกรม Rendering

โปรแกรม Rendering คือโปรแกรมที่จะทำแบบจำลองให้เหมือนกับว่ามันเป็นของจริงๆ อย่างในภาพตัวอย่างผมกำหนดให้ป้ายชื่อร้านเป็นเหมือนกับว่าทำมาจากไม้

อันนี้ก็อีกแบบหนึ่งโดยใช้ไม้หลายๆอย่างมาทำป้ายครับ

 ส่วนอันนี้ออกแบบแหวน นามสกุลของผมเอง ซ้าย Sk ขวา Rendering

ลองปั้นหุ่นเล่นๆกันเลยว่างมาก ซ้าย Sk ขวา Rendering ตัววัตถุเราสามารถกำหนดได้ตามต้องการของเราได้เลย โดยใช้ Model เดิม

อยากได้ภาพกระดานหมากรุกสวยๆ ก็ปั้นเองเลย ภาพนี้ Sk

ผมอยากได้ตัวหมากรุกที่มี Texture เป็นแบบโลหะและพื้นเป็นหินอ่อน หารูปในGoogle ไม่มีเลยทำเองเลย ภาพนั้ Rendering

ภาพนี้เปลี่ยน Texture ให้เป็นแบบไม้ๆ ปรับแสงเงาในโปรแกรมอีกนิดหน่อยก็สวยดี



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"