1995 ขี่4สูบเที่ยวเขาใหญ่

ภาพถ่ายเมื่อสมัยก่อนที่ไปเที่ยวเขาใหญ่โดยการขี่ 4สูบ(บิ๊กไบค์)ขึ้นเขาใหญ่กับเพื่อนอีก 2คน สมัยนั้น 4สูบที่ขายกันตามร้านสมัยนั้นจะเป็นรถมือสองจากทางญี่ปุ่น ความฝันในวัยหนุ่มของผมที่ชอบความเร็ว ดูการแข่ง Moto GP มีไมเคิล ดูฮานเป็นไอดอล ผมกับเพื่อนก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะซื้อ 4สูบมาเป็นของตัวเองให้ได้ และแล้วความฝันก็เป็นจริงผมได้เป็นเจ้าของ CBR400R ในราคา 78,000บาท ตอนนั้นผมกับเพื่อนชื่ออู๊ดทำงานอยู่ที่บริษัทรับแลกเงินด้วยกันและมีเพื่อนอีกคนหนึ่งที่อยู่คนละบริษัทชื่อบินลี่เราสามคนเริ่มรวมตัวกันขี่ 4สูบไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ที่ไปบ่อยที่สุดคงเป็นที่เขาใหญ่เพราะเป็นที่้เราชอบเหมือนกัน น่าเสียดายที่เจอแต่ภาพถ่าย แต่หาฟิล์มไม่เจอถ้าได้ฟิล์มมาสแกนคงได้ไฟล์ภาพที่ดีกว่านะ เพราะเป็นภาพถ่ายเอามาสแกนคุณภาพของภาพที่ได้เลยไม่ค่อยดีมากนะ ใช้โปรแกรมช่วยแก้ไขก็ดีขึ้นระดับหนึ่งเท่านั้น...ยาวไปล่ะดูภาพถ่ายสมัยนั้นกันดีกว่าครับ...4สูบเที่ยวเขาใหญ่ 1995

ภาพนี้เติมน้ำมันกันก่อนขึ้นเขาใหญ่ เราใช้เส้นทางขึ้นจากนครนายก และขากลับลงทางโคราช คนนี้ชื่ออู๊ดขี่ VFR 400

จอดถ่ายรูปกันหน่อย บินลี่เป็นคนถ่ายภาพนี้



แวะถ่ายรูปกันไปเรื่อย ระหว่างทางที่จะไปที่ตั้งเต้นท์กัน ไม่รู้ถ่ายอะไรของมัน


จุดกางเต้นท์พอกางเต้นท์เสร็จก็เดินเล่น

หลังจากกางเต้นท์เสร็จก็เดินออกมานั่งเล่นกัน


ความพยายามในการถ่ายรูปกันเองโดยเอากล้องวางบนหินแล้วเอากิ่งไม้กดชัดเตอร์

นั่งเล่นกันอยู่พักใหญ่จนหายเหนื่อยก็ออกไปขี่มอไซเที่ยวเล่นกัน


ฝนจะตกแล้วมึง..ยังจะหยุดถ่ายรูปกันอีก


นั่งหลบฝนกันระหว่างขี่กลับเต้นท์นอน

เช้าวันใหม่แล้วครับหน้ายังไม่ได้ล้าง น้ำยังไม่ได้อาบก็ถ่ายรูปกันแล้ว เตรียมเก็บของกลับกรุงเทพกัน

หลังจากกินข้าวเช้าและเก็บของกันเสร็จแล้วพวกเราก็ขี่มอไซเที่ยวก่อนลงเขาใหญ่ ตรงนี้กำลังเดินลงน้ำตกเหวสุวัด



จำไม่ได้แล้วว่าตรงไหน

กลับกรุงเทพแล้ว

รู้สึกเสียใจทุกครั้งที่คิดถึงเพื่อนทั้งสองนี้ อู๊ดกับบินลี่ มาจากไปในวัยที่ไม่สมควร ในกลุ่มเราอู๊ดจะอายุมากสุดรองลงมาจะเป็นผมตามด้วยบินลี่ อู๊ดป่วยและเสียชีวิตแบบกะทันหัน คือป่วยอยู่โรงพยาบาลไม่นานก็เสียชีวิต ส่วนบินลี่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในที่เกินเหตุ บินลี่กับผมสนิทกันมาก เราค่อยพูดกันเล่นๆว่าจะทำธุรกิจด้วยกันและจะซื้อบ้านอยู่ไกล้ๆกัน อู๊ดกับบินลี่เสียชีวิตไปได้ 17ปีโดยประมาณ...คิดถึงทีไรน้ำตาจิไหล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"