สิ่งดีๆ เล่าสู่กันฟัง "สมุนไพรคนทีสอ"

ผมมีโอกาศได้ออกแบบ ฉลากสมุนไพรบำรุงร่างกาย อยู่หลายตัวและต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการทำงาน มีอยู่หนึ่งตัวที่ทำให้ผมเข้าใจเรื่องของวัยทองมากขึ้นสมุนไพรตัวนั้นคือ"คนทีสอ" หรืออีกหลายๆชื่อที่รู้จักกัน หลังจากหาข้อมูลของต้น "คนทีสอ" แล้วถึงกับแปลกใจว่า สมุนไพรคนทีสอ มีประโยชน์มากมายและช่วยบำรุงร่างกาย และมีประโยชน์มากโดยเฉพาะผู้หญิง

คนทีสอ ชื่อวิทยาศาสตร์คือ Vitex trifolia จัดอยู่ในวงศ์กะเพรา ดอกเล็กสีม่วงเป็นช่อยาว ออกดอกที่ปลายกิ่ง โคนกลีบดอกเชื่อมติดกัน ปลายแยกเป็น 5 กลีบ ขนาดไม่เท่ากัน มีเกสรตัวผู้ 4 อัน ส่วนลักษณะของผล มีรูปร่างกลมเท่าผลพริกไทยเป็นพวงช่อ สีดำเป็นมัน ข้างในผลมีเมล็ดสีน้ำตาล 1 เมล็ด

สมุนไพรคนทีสอ เป็นยาบำรุง ช่วยทำให้สตรีดูอ่อนเยาว์กว่าวัย, ช่วยขับเสมหะ แก้เสมหะจุกคอ, ช่วยรักษาโรคต่างๆที่เกี่ยวกับลำไส้, ฯลฯ แต่ที่สำคัญไปกว่านี่คือ คนทีสอ ยังมีสารสำคัญที่ไปช่วยกระตุ้นต่อมใต้สมองให้ผลิตสารเอสโตรเจน ที่เป็นฮอร์โมนตัวสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายผู้หญิง หากพูดให้เข้าใจกันง่ายๆ ฮอร์โมนชนิดนี้ จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำสั่งส่งไปยังอวัยวะที่เป็นเป้าหมายให้สามารถทำงานได้ตามปกติ เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายมีฮอร์โมนลดลง หรือหมดไป ก็จะทำให้อวัยวะนั้นๆ ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เกิดความผิดปกติ และตามมาด้วยความเสื่อมสภาพ จนกลายเป็นปัญหาของผู้หญิงวัยทองในที่สุด ปัจจุบัน "คนที่สอ"ถูกผลิตในรูปแบบแคปซูลจึงง่ายต่อการซื้อหามารับประทานกัน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเราก็ต้องออกกำลังกายด้วยนะถึงจะดี ข้อมูลเพิ่มเติมลองหาใน Google ดูครับ

สิ่งดีๆเอามาเล่าสู่กันฟัง สุดท้ายนี่ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"