วิธีแก้ปัญหา "Error cade 0x80240031" ตอน Update Windows 10

ส วั ส ดี ค รั บ...ครั้งนี้มีวิธีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการ Update Windows10 แล้วไม่ผ่านแล้วเกิด "Error code 0x80240031" ครับ


ซึ่งผมเพิ่งเจอมากับตัวเองไม่นานมานี้เอง หาวิธีแก้ทั้งวัน ส่วนใหญ่จะให้ใช้วิธีพิมพ์คำสั่งใน CMD ถ้าคนที่ไม่มี Skill (ทักษะ)ผมคิดว่าคงยากสักหน่อย ผมลองใช้วิธีของทาง Micro Soft เองก็แก้ไม่หาย พิมพ์ชุดคำสั่งตามที่ให้มาก็ไม่หาย ผมเลยลองหาทางแก้จากเว็ปต่างประเทศ หาอยู่นานครับ จนไปเจอเครื่องมือตัวหนึ่งมีชื่อว่า Reset Windows Update Agent พอโหลดมาลองใช้ ปรากฎว่าแก้ได้โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เสร็จ หลังจากนั้นก็ Update windows ได้เป็นปกติ สาเหตุที่เกิด Error cade 0x80240031 ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร แต่ที่แน่ๆใช้วิธีนี้แก้ได้ และการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากอะไรมากเลยเอามาบอกต่อครับ...เริ่มกันเลย

เริ่มที่คลิกที่ icon แว่นขยายแล้วพิมพ์ในช่อง settings คอมจะหาให้และแสดงให้เห็นเหมือนในตัวอย่าง พอเจอแล้วให้คลิกที่ Setttings (มันมีหลายวิธีนะที่จะเข้า Settings นี้คือหนึ่งในหลายๆวิธี)

หน้าตาเป็นประมาณนี้ จากนั้นให้คลิกเลือกที่ Update & security

จะมาเจอหน้านี้ให้เลือก Windows Update และคลิกเลือก Advanced option

พอมาหน้านี้ให้คลิก "ปิด" ตามตัวอย่าง เสร็จแล้วคลิกปิดหน้านี้ได้เลย

จากนั้นให้มาที่ โฟลเดอร์ที่เราโหลดตัว Script มาแล้วหาตัวที่ชื่อว่า ResetWUEng จากนั้นใช้เมาส์คลิกขวาแล้วเลือก Run as admin.ดูในตัวอย่าง

มันจะมี popup หน้าต่างเล็กๆขึ้นมาให้คลิก Yes ครับจากนั้นตัว Script ก็จะเปิดขึ้นมาครับ

หน้าตาประมาณนี้ จากนั้นให้กดที่ตัว Y ที่แป้นพิมพ์ครับ

พอมาหน้าแบบนี้จะเห็นว่าข้างในจะมีคำสั่งให้เราเลือก ให้หาคำว่า "Restart your PC" และดูว่าอยู่ที่เลขอะไร ในตัวอย่างอยู่ที่เลข16 ให้พิมพ์16ลงไปครับจากนั้นกด Enter จากนั้นตัว Script จะเริ่มทำงาน..จากนี้ก็..ร อ . . . .

ถ้าตัว Script ทำงานเสร็จแล้วมันจะขึ้นแบบนี้ครับ ก็กด Enter เพื่อปิดตัว Script เสร็จแล้วให้ทำการ Restrst คอม. และลอง Update Windows ดูครับ
ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนหลักๆนะครับ หากตกหล่นตรงไหน ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ส่วนนี้คือเว็ปที่ไปโหลดตัว Script ครับ ส่วนลิกด์ผมจะทำให้อยูด้านล่างครับ
กดโหลดตรงนี้ Reset Windows Update Agent
ปล.รู้แล้วบอกต่อครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"