Toy micro blocks / BALODY

สวัสดีครับ ครั้งนี้เอา Micro blocks ของ BALODY มาให้ชมกันยี่ห้อนี้ถือว่าดีรองๆมาจาก LOZ เลยก็ว่าได้(ความคิดเห็นส่วนตัว)แต่ราคาไม่แพงมากนักยี่ห้อนี้ผมซื้อมาประกอบเล่นเสร็จไปหลายตัวแล้วครับของ BALODY ตอนนี้ตัวที่มีชิ้นส่วนมากที่สุดก็เห็นจะมีแต่ชุดนี้ครับ 4,600ชิ้น ต่อกันยาวๆเลยครับ หน้าและหลังกล่องก็ไม่มีอะไรมากนัก BALODY คู่มือจะให้มาเป็นเล่มครับ
ขนาดที่ประกอบเสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตัวชอบตัวนี้ครับมันใหญ่ดี หลังๆมานี่ร้านที่ไปซื้อประจำจะรู้ว่าผมชอบเล่นแบบตัวใหญ่ๆ หรือชิ้นส่วนเยอะๆ ตัวนี้ผมใช้เวลาต่อ 30กว่าชั่วโมงได้
อีกตัวที่ชอบก็คือ อาราเล่ตัวนี้ชิ้นส่วนมี 2,750ชิ้น ถือว่ารองลงมาจาก Zootopia ประกอบเสร็จแล้วสวยดีครับ ตั้งแต่เล่นมาก็มีตัวนี้ที่มีปัญหาตรงที่ชิ้นส่วนให้มาไม่ครบ คือตัวที่ต้องใช้ให้มาไม่ครบ ให้มาแต่ตัวที่ไม่ได้ใช้ ก็เลยต้องดัดแปลงกันเล็กน้อย คือที่สีนัยน์ตากับมือข้างขวาทีียกขึ้นครับที่ของผมจะไม่เหมือนกับคนอื่น

ต่อมาก็เป็นตัว Ronald McDonald คงรู้จักกันดีนะครับตัวนี้ 2,100ชิ้น ตัวนี้ผมก็ดัดแปลงตรงมือทั้งสองข้างเองเช่นกัน(ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากแตกต่าง)
ตัวนี้ Tony Tony Chopper 2,100ชิ้น ตัวนี้หัวโตมากหนักที่หัวนี้แหละ

Scrat ในเรื่อง Ice Age ตัวนี้ประกอบเสร็จแล้วก็สวยดีครับ ชุดนี้ 2,200 ชิ้น
 ตัวนี้ยาวมาก 32cm โดยประมาณ ฐานกว้าง 9cm สูง 20cm


Yoshi ในเกม มาริโอ น่ารักดีครับ 1,500ชิ้น ขนาดโดยประมาณครับ ประกอบง่าย (แก้ความกว้างจากเท้าซ้ายถึงเท้าขวาเป็น 8cm ครับ)

ยี่ห้อนี้เนื้อพลาสติกดี คู่มือก็ดูง่าย แต่มีบางจุดชอบทำให้งงๆเหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วถือว่าOK มีหลายแบบที่ผมเห็นว่าประกอบเสร็จแล้วมันไม่สวยก็ไม่ได้ซื้อมาเล่น ครั้งหน้าจะนำของยี่ห้อ HC ตัวที่ผมเห็นว่าประกอบแล้วสวยมาแนะนำครับ...ท้ายสุดนี้ผิดพลาดส่วนไหนขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ความคิดเห็น

Science Primary กล่าวว่า
Tony Tony Chopper พอจะมีคู่มือแชร์มั้ยคะ พอดีน้องสาวซื้อมาแล้วไม่มีคู่มือให้ รุ่นเดียวกันเลย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"