PS - การออกแบบนามบัตรใช้เอง # Part 2

Partที่แล้วเราได้ออกแบบและทำนามบัตรเป็น Template เก็บไว้ใช้แล้วนะครับ Partนี้จะเป็นวิธีเปลี่ยนชื่อและรายละเอียดอื่นๆกัน

เริ่มกันที่เปิดไฟล์ นามบัตรที่ Save เป็น .psd ขึ้นมา จากนั้นให้คลิกตรงลูกศรเล็กๆตรงหน้า เลเยอร์ Group เพื่อให้แสดงเลเยอร์ที่อยู่ข้างใน แล้วให้เราใช้เมาส์ดับเบิ้ลคลิกข้างในของรูปเลเยอร์ เลเยอร์ไหนก็ได้ เหมือนในตัวอย่าง

จากนั้นเราจะเข้ามาอยู่ในส่วนของ Smart Ojects จะเห็นว่าตรงเลเยอร์จะมีส่วนประกอบของนามบัตรที่เราทำเอาไว้ในครั้งที่แล้ว รายละเอียดตามตัวอย่างเลยครับ

ในตัวอย่างผมเปลี่ยนชื่อกับชื่อเว็บ 2อย่างครับ เสร็จแล้วคลิกปิดโดยการคลิกที่กากบาทตรงแถบชื่อจะมี popup แจ้งเตือนให้กด Yes

หลังจากนั้นเราจะกลับมาหน้า Template จะเห็นว่าเราแก้ไขแค่เลเยอร์เดียวแต่ทุกเลเยอร์จะถูกแก้ไขไปด้วย ง่ายดีไหมครับที่นี่เราจะเปลี่ยนรายละเอียดอะไรก็ทำตามนี่ครับ

คุณสมบัติของ Smart Ojectes คือจะเก็บตัวต้นฉบับเอาไว้ไม่ว่าเราจะทำอะไร ไฟล์ต้นฉบับทีอยู่ข้างในจะยังคงเหมือนเดิมครับ...จ บ แ ย ก ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"