Ps ทำตัวอักษรสไตล์สีน้ำมันง่ายๆด้วย Photoshop Cearte Text Oil pastel Style

ลองนึกถึงเวลาเราเอาแปรงทาสีมาเขียวตัวอักษรด้วยสีน้ำมันดูครับมันจะเป็นลายฝีแปรง ถ้าใครเคยใช้สีน้ำมันคงน่าจะพอนึกออก..ดูที่ตัวอย่างครับ
เริ่มกันเลย
1-ก่อนอื่นให้เตรียมรูปที่มีสีสันเยอะๆหน่อย ในตัวอย่างใช้รูป ลูกโป่ง ในรูปจะเห็นว่ามีลูปโป่งหลายสีจากนั้นให้เปิดเข้ามาในโปรแกรมครับ

2-จากนั้นพิมพ์ข้อความตามต้องการโดยให้คลิกที่ Type tool(T) จากนั้นเลือกแบบอักษรตามชอบในตัวอย่างใช้เป็น Have a Great day Demo ขนาด 80pt จากนั้นคลิกลงไปที่รูปเพื่อพิมพ์ (ที่ใช้ Font นี้เพราะมันเหมือนลายแปงทาสี แต่จะใช้แบบอื่นก็ได้)

3-หลังจากได้ข้อความที่ต้องการแล้ว ให้คลิกที่ไอคอน New Layer เพื่อเพิ่มเลเยอร์ใหม่ จากนั้นให้กด Ctrl ค้างไว้ แล้วใช้เมาส์คลิกไปที่เลเยอร์ตัวอักษร(ตรงตัวT) 1ครั้งเพื่อสร้างเส้น Selection ตัวอักษร

4-หลังจากได้เส้น Selection แล้วให้คลิกปิดตาที่เลเยอร์ตัวอักษรและคลิกทำงานกับเลเยอร์ใหม่
จากนั้นให้ 1-คลิกใช้ Smudge tool / 2-คลิกที่บาร์ด้านบนเพื่อเลือกแบบหัวแปรง / 3-เลือกหัวแปรงตามต้องการในตััวอย่างเลือก Dry Brush on Towel / 4-ปรับขนาดให้หัวแปรงให้ใหญ่กว่าความหนาตัวอักษรเล็กน้อย / 5-ที่ช่อง Strength ปรับเป็น 90-100 / 6-คลิกเลือกที่ Sample All Layer

5-ใช้เมาส์คลิกและลากลงไปใน Selection คลิกแล้วลากเมาส์ไปตามตัวอักษรจนครบทุกตัว(เหมือนเราใช้นิ้วจิ้มลงไปในรูปน้ำมันที่ยังไม่แห้งแล้วเขียนตัวอ้กษร) เสร็จแล้วให้กด Ctrl+D เพื่อยก Selection
 5.1เสร็จแล้วจะได้แบบนี้

6-ทำให้ตัวอักษรดูมีมิติโดยการใส่เงาให้กับตัวอักษร ให้ดับเบิ้ลคลิกที่เลเยอร์ตัวอักษรเพื่อเรียก Layer Style หรือคลิกที่ไอคอน fx ที่ด้านล่างก็ได้ แล้วให้คลิกเลือกที่ Drop Shadow และปรับค่าตามตัวอย่าง(คลิกที่รูปเพื่อขยายใหญ่จะได้เห็นชัดๆ)หรือตามต้องการ

6.1-จากนั้นคลิกเลือกที่ Stroke ตั้งค่าตามตัวอย่าง เสร็จแล้วคลิก OK

7-ปรับสีให้สดขึ้นอีกนิดนึ่ง ให้คลิิกที่ไอคอน Create new fill แล้วเลือก Hue/Saturation จากนั้นกด Ctrl+G (Cilping Mask เพื่อทำให้มีผลกับเลเยอร์ด้านล่างเพียงเลเยอร์เดียวเท่านั้น) ปรับความสดตรง Saturation ตามต้องการ...เป็นอันเสร็จ

หากใครที่อยากใช้ Brush เหมือนในตัวอย่างแต่หาไม่เจอให้ทำตามตัวอย่างนี้ครับ ใช้เมาส์คลิกที่ไอคอนรูปฟันเฟืองแล้วเลือก Lagacy Brushes
ลองทำกันนะครับ สุดท้ายนี้หากผิดพลาดตรงส่วนไหนขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ. . .โ อ เ ค จ บ แ ย ก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"