แต่งรูปออนไลน์ Photofunia เว็บดีมีมานาน

Hello วันนี้มีเว็บไซต์ดีๆ ฟรีๆ มาแน่นำครับ เป็นเว็บที่ช่วยทำรูปของเราให้ดูสวยดูน่าสนใจ เว็บนี้มีมานานมากแล้วครับ มันเหมือนเป็นการเอารูปเราไปใส่ Effects หรือ Frame ในแบบต่างๆ ที่มีให้เลือกใช้มากมาย และที่สำคัญฟรีด้วย มาดูกันครับ

ตัวอย่างบางส่วนครับน่ารักเชียว

หน้าเว็บของ photofunia ด้านซ้ายมือจะเป็น Effects แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้เลียกใช้กันมากมายครับส่วนตรงกลางจะแสดงตัวอย่างให้ดู ในตัวอย่างจะมีผู้หญิงเป็นตัวแทนให้เราเห็นว่าถ้าเราใช้รูปของเราจะเป็นแบบไหนและอยู่ตำแหน่งไหนครับ


ด้านล่างจะมีให้เลือกภาษา แต่ไม่มีภาษาไทย T^T แต่ก็ใช้งานไม่ยากครับ...
 
หลังจากเราเลือกรูปแบบได้แล้วก็จะมาหน้านี้ ให้กดที่ Choose จะมี Popup ขึ้นมาให้เลือกว่าจะนำรูปเข้ามาจากที่ไหนมีทั้งหมด 4ทางเลือก

 
เริ่มจากแถบ Upload คลิกที่ Upload From PC เพื่อเป็นการเลือกรูปที่มีอยู่จากในคอมของเรา

แถบ Recent ถ้าเราเคยใช้งานมาแล้วในวันนั้นหรือยังไม่ได้ออกจากเว็บจะมีรูปที่เราเคยทำเก็บอยู่ให้เลือก

แถบ Camara ถ้าใครใช้ Noetbook ก็สามารถใช้กล้องของ Noetbook เพื่อถ่ายรูปหน้าเราได้เลย

สุดท้าย Online เลือกรูปจากที่เก็บที่อื่นเช่นใน Facebook ของเราหรือ Onedrive

หลังจากเลือกรูปได้แล้ว หน้าเว็บก็จะให้ Crop รูปตามขนาดเพื่อให้ใช้ได้กับ Effects ที่เราเลือกปรับเสร็จก็กด Crop
 
หลังจากนั้นจะเห็นรูปที่เราเลือกเล็กๆ จากนั้นกด GO แล้วรอ...

หลังจากรอแป๋ปนึงหน้าเว็บก็จะแสดงตัวอย่างที่ทำเสร็จแล้วให้ดู ด้านล่างตัวอย่าง จะมีให้เลือกว่าจะ Download หรือ Share ไปที่ Facebook ของเรา...จบ

หวังว่าคงจะให้ประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้สนุกครับ...สุดท้ายนี้ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Ps - การออกแบบโปสเตอร์ด้วยตัวเองโดยใช้ Photoshop Step by step

Ai - การครอบรูปภาพใน Illustrator

ai - การทำและออกแบบนามบัตรด้วย Illustrator

Ps - แต่งรูปถ่ายให้สวยสดใสด้วยโฟโต้ชอป "How to make beautiful photos by Photoshop"